Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




VINAFOR triển khai tập huấn nâng cao nhận thức chính sách pháp luật về kiểm kê khí nhà kính và thị trường các-bon

15/11/2023

Nhằm mục đích trang bị kiến thức liên quan thực hiện các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, kiểm kê khí nhà kính và cách thức sở hữu tín chỉ các-bon thông qua triển khai các dự án giảm phát thải khí nhà kính cho các đơn vị thành viên, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam – CTCP (VINAFOR) đã làm việc với Cục biến đổi khí hậu – Bộ Tài Nguyên môi trường để tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức chính sách pháp luật về kiểm kê khí nhà kính và thị trường các-bon.

Đ/c Nguyễn Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc phát biểu khai mạc tập huấn

 

Sáng ngày 10/11/2023, tham dự buổi tập huấn có các đồng chí trong Ban điều hành, Trưởng, phó các phòng ban của Tổng công ty; Chủ tịch, giám đốc các Công ty TNHH một thành viên; giám đốc các chi nhánh; người đại diện giữ chức danh Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc/Giám đốc doanh nghiệp do TCT nắm giữ trên 50% VĐL, người đại diện phụ trách chung tại doanh nghiệp do TCT năm giữ không quá 50% VĐL.
Chia sẻ tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Hà Quang Anh - Giám đốc trung tâm phát triển các-bon thấp - Cục Biến đổi khí hậu đã cập nhật các quy định trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các phê duyệt của Thủ tướng Chính Phủ tại Quyết định số  888/QĐ-TTg về Đề án những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả COP26, Quyết định số 896/QĐ-TTg Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050. Đồng thời Vinafor đã được nghe phân tích rõ hơn yêu cầu đối với doanh nghiệp theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn và Thông tư số 01/2022/QĐ-TTg về danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính; hướng dẫn của Bộ Tài nguyên môi trường tại Văn bản số 4848/BTNMT-BĐKH về nội dung phục vụ xây dựng quy định kỹ thuật kiểm kê khí nhà kính và đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cấp lĩnh vực, cơ sở…

 

Tiến sĩ Hà Quang Anh – Giám đốc Trung tâm phát triển các-bon thấp chia sẻ tại Hội nghị

 

Thông qua tập huấn các đơn vị thành viên của VINAFOR đã hiểu rõ hơn quy định cũng như trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ và đáp ứng các quy định của Chính phủ, Bộ ngành về triển khai các giải pháp thực hiện được cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Đây là cơ sở để có thể lồng ghép, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty một cách có hiệu quả trong thời gian tới. Hiện nay, VINAFOR có các doanh nghiệp liên quan đến quản lý rừng, cùng với các hoạt động chế biến gỗ và sản xuất kinh doanh khác cần phải đáp ứng các yêu cầu về giảm phát thải khí nhà kính. Do vậy, việc trang bị kiến thức chung liên quan đến thực hiện các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, kiểm kê khí nhà kính và tín chỉ các-bon là vô cùng quan trọng và cần thiết trong thời điểm này. Đặc biệt qua đó khai thác tiềm năng về phát triển tín chỉ các-bon rừng khi Việt Nam vận hành thị trường các bon rừng. 

Đ/c Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi tập huấn

 

Bên cạnh việc phổ biến các nội dung trên, các đại biểu tham dự hội nghị còn được nghe đồng chí Phí Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát biểu ý kiến chỉ đạo về việc triển khai xây dựng đề án kinh doanh tín chỉ các-bon nhằm  phát huy lợi thế của Tổng công ty và thể hiện vai trò của doanh nghiệp nhà nước. Mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả kinh doanh trồng rừng thông qua tín chỉ các-bon, đầu tư kinh doanh tín chỉ các-bon và xây dựng thương hiệu VINAFOR trong lĩnh vực kinh doanh này. Hy vọng tương lai không xa VINAFOR có thể tận dụng những lợi thế của mình, quyết tâm, nỗ lực hành động để có hiệu quả sẵn có để góp phần vào giảm thiểu phát thải khí nhà kính và phát triển hoạt động kinh doanh từ thị trường tín chỉ các-bon.

P. Lâm nghiệp

Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 114
Tổng số truy cập: 5528605