Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Chiến dịch trồng rừng hướng tới mục tiêu trung hòa carbon

01/04/2024
Ngày 29/3/2024 tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình (khu vực đất lâm nghiệp do Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình – Chi nhánh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam quản lý) đã diễn ra buổi lễ ra quân trồng rừng trong khuôn khổ CHIẾN DỊCH TRỒNG RỪNG hướng tới mục tiêu đạt mức trung hòa Carbon vào năm 2035 của Tập đoàn YAMAHA Nhật Bản trên toàn cầu .
Chương trình do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (VINAFOR) cùng 2 Công ty khác thuộc Tập đoàn Yamaha tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo Lãnh đạo, người lao động đến từ 3 Công ty thuộc Tập đoàn Yamaha Nhật Bản : Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (YMVN), Công ty TNHH Yamaha Motor Electronics Việt Nam (YEVN) và Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam (YPMV).
Tại buổi lễ rất ý nghĩa này, ông Suzuki Yasutaka Tổng giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phát biểu : “ Ngày nay, biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính ngày càng nghiêm trọng, là một trong những tập đoàn sản xuất hàng đầu trên thế giới, Yamaha Group có trách nhiệm trong việc giảm phát thải khí CO2 ra môi trường bằng một mục tiêu cụ thể là đạt mức trung hòa Carbon vào năm 2035. Để đạt mục tiêu trên, ngoài việc sử dụng hợp lý năng lượng, cải tiến công nghệ, chuyển đổi từ nguồn năng lượng sinh phát thải sang nguồn năng lượng sạch, bằng một cách phổ thông là trồng thêm cây xanh để hấp thụ khí CO2. Thật may mắn, đối tác của Yamaha Group là Tổng công ty Lâm nghiệp (Vinafor) – một doanh nghiệp lớn chuyên quản lý và khai thác các sản phẩm từ rừng tại Việt Nam đã hỗ trợ rất tích cực cùng Yamaha Việt Nam thực hiện chiến dịch trồng rừng. Qua hoạt động này, tôi muốn cán bộ công nhân viên Công ty hiểu rõ hơn về mục tiêu và hoạt động hướng tới trung hòa Carbon của Công ty cũng như Tập đoàn. Các bạn hãy tiếp tục tích cực thực hiện cải tiến, sáng tạo trong sản xuất cũng như trồng thêm càng nhều cây xanh càng tốt và tôi hoàn toàn tin tưởng chúng ta sẽ hoàn thành được mục tiêu đạt mức trung hòa Carbon vào năm 2035.
Đại diện Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor), bà Ngô Thị Thúy Mai – Phó Tổng giám đốc đã chia sẻ: “ Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) rất hân hạnh được hỗ trợ, đồng hành và tham gia vào các hoạt động trồng rừng của Yamaha Việt Nam. Với vai trò là đối tác tin cậy của Tập đoàn Yamaha Nhật Bản, Vinafor là một phần của Yamaha Motor Việt Nam, chúng tôi luôn thấu hiểu và hoàn toàn ủng hộ mục tiêu to lớn về trung hòa Carbon vào năm 2035 của Yamaha Việt Nam cũng như  Tập đoàn Yamaha trên toàn cầu. Với thế mạnh là một Tổng công ty Nhà nước thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp, Vinafor luôn là đơn vị đi đầu trong công tác trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ và khai thác các sản phẩm từ rừng. Lãnh đạo Vinafor luôn hy vọng rằng chúng ta có thể hợp tác cùng phát triển nhiều hơn nữa, sâu rộng hơn nữa trong tương lai để đạt được mục tiêu trung hòa Carbon vào năm 2035 của Yamaha Việt Nam”
Qua chương trình này, Ban giám đốc Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình, BCH Đoàn Thanh niên Vinafor cũng đã thể hiện quyết tâm và tích cực để chuyển tải thông điệp hướng tới nền kinh tế xanh, chúng ta luôn ý thức rằng ngày nay việc chuyển đổi xanh là yêu cầu bắt buộc của các doanh nghiệp. Tuổi trẻ các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng có thêm cơ hội để trao đổi, giao lưu, nâng cao nhận thức về trách nhiệm với cộng đồng. Bằng sức trẻ với tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo để góp phần thực hiện tốt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 bằng những hành động cụ thể nhằm nỗ lực giảm thiểu phát thải khí nhà kính bằng cách loại bỏ carbon như thu hồi carbon và tích cực trồng thật nhiều cây xanh thông qua các chiến dịch trồng rừng.
Hoạt động trồng rừng, hăng say trồng cây đúng kỹ thuật được tiếp diễn trong không khí
hợp tác, đoàn kết đem lại nhiều ý nghĩa và có sức lan tỏa lớn tại địa phương.
PV
 
 
 

 

Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 60
Tổng số truy cập: 5529097