Năm 2025 là mốc son quan trọng đánh dấu 30 năm thành lập và phát triển Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam. Trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Tổng công ty đã phát động cuộc thi “Thiết kế biểu tượng 30 năm và thông điệp chào mừng ngày thành lập Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam” nhằm tìm ra những thiết kế tiêu biểu, làm cơ sở để hoàn thiện, sử dụng nhận diện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty.
Với tiêu chí biểu tượng phải thể hiện được giá trị cốt lõi của Tổng công ty, phù hợp với ngành nghề hoạt động, vừa mang ý nghĩa kỷ niệm, vừa thể hiện được định hướng phát triển của Tổng công ty và đặc biệt là dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng và bám theo nhận diện thương hiệu của Tổng công ty… Được phát động từ tháng 8/2024 đến tháng 10/2024 cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng từ các tác giả trong toàn Tổng công ty. Có tổng số 29 tác giả tham gia dự thi với các thiết kế đa dạng mang đến nhiều phong cách, ý tưởng sáng tạo phong phú, mới lạ ghi nhận những thành tựu, đặc trưng ngành nghề, những nét văn hóa đặc sắc của Tổng công ty qua 30 năm xây dựng và phát triển.
Để đảm bảo việc đánh giá các nội dung dự thi, chính xác, khách quan, Tổng công ty đã thành lập Ban giám khảo để chấm thi, công tác chấm thi được đảm bảo thực hiện công bằng, minh bạch, các tác phẩm dự thi được quản lý bằng mã số và hoàn toàn bảo mật về thông tin tác giả.
Trên cơ sở kết quả chấm điểm và ý kiến thống nhất của Ban giám khảo cuộc thi đã tìm ra các tác phẩm đạt giải theo Thể lệ cuộc thi. Kết quả như sau:
1. Giải nhất
Biểu tượng:
Tác giả Nguyễn Thị Phong Lan - Phó phòng PC&KSNB Tổng công ty
Thông điệp tác phẩm:
- Số 30 làm nổi bật đánh dấu mốc quan trọng kỉ niệm 30 năm hoạt động từ năm 1995 - 2025, với sự trưởng thành và phát triển bền vững, hiệu quả của Vinafor trong suốt ba thập kỷ.
- Biểu tượng sáng tạo số 0 phối màu sắc cầu vồng với sự phát triển rực rỡ tượng trưng cho tương lai khởi sắc:
Sắc cầu đỏ là sự can đảm, đam mê, mạnh mẽ và nhiệt huyết của Vinafor;
Sắc vàng cam: thành công, trí tuệ và sự tự tin;
Sắc xanh với thăng tiến, phát triển;
Sắc tím: sự tôn trọng, quyền uy.
- Hàng cây xanh nhấn mạnh ngành nghề trồng rừng – sứ mệnh quan trọng của Vinafor. Rừng vừa là tài nguyên, vừa là tư liệu sản xuất đặc biệt quan trọng, có khả năng tái tạo, là tài sản, nguồn lực to lớn của đất nước, là yếu tố quan trọng của môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm thiểu khí thải carbon dioxide. Đàn chim với ý nghĩa hợp tác, vươn xa khắp năm châu, thể hiện tầm nhìn và sự mở rộng của Tổng công ty.
- Hình Địa cầu bao quanh, toàn cầu hoá: vươn tầm thế giới, tăng sự phát triển và gắn kết giữa Vinafor với các Doanh nghiệp nước ngoài: kinh tế, lâm nghiệp, nhân công, sản xuất …
- Yếu tố truyền thống: tên viết tắt “Vinafor”, slogan “Rừng xanh – Tương lai xanh”. Trên cơ sở quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên rừng, Vinafor cam kết cùng chiến lược phát triển lâm nghiệp bền vững đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với một tương lai xanh tràn đầy sức sống.
2. Giải nhì:
Tác giả: Trần Thị Thu Hiền - Chuyên viên Bộ phận giúp việc ĐU Tổng công ty
3. Giải ba:
Tác giả: Tập thể Văn phòng Tổng công ty
4. Giải khuyến khích: (02 giải)
Tác giả: Nguyễn Thị Hà Thu – Chuyên viên phòng PC&KSNB Tổng công ty
Tác giả: Vũ Thị Hương – Phó chánh Văn phòng Tổng công ty
Ngay sau khi có kết quả cuộc thi, Lãnh đạo Tổng công ty đã có một số góp ý với tác giả đạt giải nhất của cuộc thi hiệu chỉnh biểu tượng và thông điệp của bản thiết kế ban đầu để bố cục được cân đối hơn, màu sắc biểu tượng đúng theo thông số màu nhận diện thương hiệu Vinafor. Bản thiết kế sau khi hiệu chỉnh đã được Lãnh đạo Tổng công ty phê duyệt đưa vào sử dụng xuyên suốt tại các sự kiện, ấn phẩm truyền thông, quảng bá liên quan đến các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức đánh giá toàn bộ 29 bài dự thi đều đạt chất lượng tốt, có sự sáng tạo thể hiện được giá trị cốt lõi cũng như phù hợp với ngành nghề của Tổng công ty. Do đó, ngoài số tiền thường đã chi theo cơ cấu giải thưởng cho 05 tác phẩm đạt giải với tổng số tiền là 72.000.000đ; Lãnh đạo Tổng công ty đã quyết định trao tặng thêm các CBNV có tác phẩm đạt Top 10 số tiền 5.000.000đ và 3.000.000đ đối với các tác phẩm tham dự cuộc thi để khích lệ tinh thần của các CBNV tích cực tham gia cuộc thi cũng như tiếp thêm động lực cho các cuộc thi tiếp theo thu hút được nhiều sự quan tâm, tham gia hơn nữa.
Bà Nguyễn Thị Phong Lan - Phó Phòng PC&KSNB Tổng công ty
tác giả của biểu tượng đạt giải nhất cuộc thi thiết kế biểu tượng & thông điệp
30 năm ngày thành lập Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam
CT.HĐQT Phí Mạnh Cường & Tổng giám đốc Lê Quốc Khánh tặng hoa và giấy chứng nhận
cho Top 5 đạt giải cao nhất cuộc thi thiết kế biểu tượng & thông điệp
30 năm ngày thành lập Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam
Cuộc thi thiết kế biểu tượng và thông điệp 30 năm thành lập Tổng công ty diễn ra thành công tốt đẹp, đây cũng là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (04/10/1995 - 04/10/2025), thu hút đông đảo cán bộ người lao động tại Cơ quan Tổng công ty và các đơn vị quan tâm tích cực hưởng ứng tham gia.