Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Lễ ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 05 Doanh nghiệp từ Bộ NN&PTNT về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

15/11/2018
Chiều ngày 15/11 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã chính thức ký biên bản chuyển giao quyền, trách nhiệm của cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại 05 doanh nghiệp từ Bộ NN&PTNT về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Lễ ký kết chuyển giao các doanh nghiệp của Bộ NN&PTNT về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Tham dự buổi lễ ký kết, có:
   - Đại diện cho Bộ NN&PTNT (bên giao): Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT; Ông Phạm Quang Hiển - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp; Đại diện Đảng ủy Bộ và các Vụ trực thuộc Bộ.
   - Đại diện cho Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (bên nhận): Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; các Phó Chủ nhiệm ủy ban và các cán bộ Ủy ban.
   - Chứng kiến lễ ký bàn giao có Đại diện Đảng ủy khối cơ quan Trung ương; đại diện Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Trung ương; đại diện các Bộ, ngành liên quan và các cơ quan truyền thông. 
Tại buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã có bài phát biểu nhấn mạnh:
   + Năm doanh nghiệp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao về Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp lần này gồm: Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Tổng công ty Lương thực Miền Nam. 
Năm doanh nghiệp chuyển giao là những doanh nghiệp có quy mô không quá lớn về tiền vốn, tài sản nếu so với các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng nhưng lại là những doanh nghiệp đang quản lý nguồn lực đất đai của quốc gia rất lớn, đặc biệt là đất nông nghiệp tại những vùng rất quan trọng về an ninh, quốc phòng. Các doanh nghiệp bàn giao đã có những đóng góp hiệu quả vào quá trình đổi mới, ổn định và phát triển kinh tế nhà nước nói chung và sự phát triển của ngành nông nghiệp nói riêng. Hơn nữa, những doanh nghiệp này còn có vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt tại các vùng nông thôn, biên giới, hải đảo; đảm bảo an ninh lương thực, an ninh quốc phòng, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu của ngành nông nghiệp. 
   +  Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng cũng đánh giá cao quá trình nỗ lực hàng chục năm của các doanh nghiệp trên. Về cơ bản các doanh nghiệp đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, đã vượt qua những giai đoạn khó khăn, bảo toàn và phát triển được vốn Nhà nước. Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp này sẽ sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong thời gian tới và sẽ trở thành đầu tàu trong công tác tái cơ cấu ngành nông nghiệp của đất nước.
   + Sau khi chuyển giao, Bộ NN&PTNT vẫn sẽ tích cực đồng hành, phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển.
Thay mặt Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của các doanh nghiệp này đặc biệt trong lĩnh vực quản lý nguồn tài nguyên đất nông nghiệp quốc gia đây là vấn đề cũng nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Sau khi tiếp nhận 05 Tập đoàn và Tổng công ty, Ủy ban sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT cùng các cơ quan liên quan để chỉ đạo các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng được vị trí, vai trò và nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Nông nghiệp.
Sau lễ ký kết chuyển giao với Bộ NN&PTNT diễn ra chiều nay, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đã nhận đủ 19 Tập đoàn, Tổng công ty Từ 5 bộ, bao gồm: Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính, Bộ GTVT, Bộ TT&TT và Bộ NN&PTNT. Việc chuyển giao được thực hiện theo Nghị định 131/2018/NĐ-CP của Chính phủ và quy chế bàn giao tại quyết định số 1515/QĐ-TTg.






Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 382
Tổng số truy cập: 5535359