Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Cổ phiếu VIF đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HNX

03/02/2020

Ông Phí Mạnh Cường – Chủ tịch HĐQT Vinafor đánh tiếng cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VIF

Ngày 03/02/2020, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam - Công ty cổ phần  (MCK: VIF) đã chính thức thực hiện niêm yết 350 triệu cổ phiếu trên sàn HNX, tương đương với tổng giá trị 3.500 tỷ đồng. Giá tham chiếu phiên đầu tiên là 21.700 đồng/cp. 
Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Vinafor phối hợp với HNX tổ chức lễ chào sàn cổ phiếu và phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VIF. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước đổi mới, công khai minh bạch hơn nữa trong quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng các ông, bà là đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Ủy ban; Ông Nguyễn Tất Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn T&T; Đại diện Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội: Ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị và Ông Nguyễn Như Quỳnh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; Đại diện lãnh đạo Phòng an ninh kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp - Cục an ninh kinh tế; Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần chứng khoán Sài gòn - Hà Nội. Về phía Tổng công ty, có các ông, bà trong HĐQT, Ban điều hành, Ban kiểm soát và các ông, bà là Trưởng, phó các phòng ban của Tổng công ty tham dự.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, tiền thân là Tổng công ty Lâm sản Việt Nam được thành lập theo quyết định số 667/TCLĐ ngày 04/10/1995 của Bộ Lâm nghiệp (cũ) trên cơ sở sát nhập 10 Tổng công ty và Liên hiệp các xí nghiệp thuộc Bộ Lâm nghiệp (cũ) nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngày 01/9/2016, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ là 3.500 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ và cổ đông chiến lược Công ty CP Tập đoàn T&T nắm giữ 40% vốn điều lệ cùng các cổ đông khác.
Tổng công ty cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện cổ phần hoá đồng thời công ty mẹ và các công ty con 100% vốn theo Nghị quyết 30-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng như Nghị định 118/2014 của Chính phủ. Hiện nay phần vốn nhà nước do Uỷ bản Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là cơ quan đại diện chủ sở hữu.
Sau cổ phần hóa, Tổng công ty đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà Nước về sắp xếp và đổi mới. Ngày 3/2/2020, ngày toàn Đảng - toàn dân - toàn quân ta kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ngày tròn 04 năm Tổng công ty được Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa để chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và sau 03 năm Tổng công ty thực hiện đăng ký giao dịch trên sàn Upcom. Hôm nay ngày 3/2/2020, Tổng công ty chính thức chuyển sang niêm yết trên sàn HNX.
Đại diện Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Ông Nguyễn Như Quỳnh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành cho biết: Vinafor là doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp, sản xuất chế biến gỗ và cũng là một trong những doanh nghiệp nông, lâm nghiệp có quy mô vốn điều lệ lớn nhất đang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Theo Ông Nguyễn Như Quỳnh, việc niêm yết của Vinafor mở ra giai đoạn phát triển mới của doanh nghiệp trong giai đoạn tới. “Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cam kết tạo điều kiện cho Vinafor tận dụng tối đa những tiềm năng phát triển rất lớn của Tổng công ty” – Lãnh đạo Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch HĐQT Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội 
trao chứng nhận niêm yết cổ phiếu cho Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam


Tại buổi lễ, Tổng công ty vinh dự được Ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá: sau quá trình cổ phần hóa, Vinafor tiếp tục duy trì được những ngành nghề kinh doanh chính, phát huy truyền thống của doanh nghiệp nhà nước trước kia, hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao hơn. Những năm qua, Vinafor từng bước khẳng định vị thế là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành lâm nghiệp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
“Tôi tin tưởng rằng, sau khi Vinafor chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội: năng lực quản lý, quản trị của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, bảo toàn vốn chủ sở hữu nhà nước cũng như của các nhà đầu tư góp phần dẫn dắt, đẩy mạnh các hoạt động lâm nghiệp trong cả nước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng biên cương, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn chiến lược biên giới.” – Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh khẳng định.

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp 
phát biểu tại buổi lễ


Đại diện Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT trân trọng tiếp thu những ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước Nguyễn Hoàng Anh và một lần nữa khẳng định: “Việc niêm yết tại HNX đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một dấu mốc quan trọng trên chặng đường 25 năm xây dựng phát triển của Tổng công ty, đánh dấu sự thay đổi lớn về quản trị doanh nghiệp và thể hiện sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và CBNV Tổng công ty. Với việc tham gia niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX đánh dấu sự phát triển mới của doanh nghiệp, tăng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư. Tạo điều kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của mình và cũng là kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp. Sự kiện này cũng góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp của Vinafor và khẳng định một lần nữa: Vinafor là một thương hiệu uy tín, trách nhiệm với cộng đồng, phát triển bền vững và là nơi đầu tư an toàn của các nhà đầu tư”.

Ông Phí Mạnh Cường – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thời gian tới, Vinafor tiếp tục tập trung vào hoạt động lâm nghiệp, hoàn thành chiến lược phát triển lâm nghiệp giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 phù hợp với chiến lược phát triển của ngành lâm nghiệp và tiềm năng phát triển của Tổng công ty. Trong đó, tập trung vào mở rộng quy mô, cải tạo giống cây lâm nghiệp, đầu tư thâm canh cao, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, tạo vùng nguyên liệu có chất lượng tốt phục vụ cho chế biến sâu, sản phẩm gắn kết với thị trường của khu vực và các thị trường lớn như Châu Âu và Mỹ. Cùng với đó, quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC, đảm bảo an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng dân cư sống gần vùng sản xuất nguyên liệu và các nhà máy chế biến gỗ, đảm bảo an ninh, quốc phòng; hướng tới trở thành tổng công ty đi đầu và dẫn dắt trong lĩnh vực Lâm nghiệp của Việt Nam.
VĂN PHÒNG






Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 44
Tổng số truy cập: 5426607