Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




HUẤN LUYỆN, DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM NĂM 2024

24/06/2024

             Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy 2001, sửa đổi bổ sung năm 2014; Nghị định số 136/2020/NÐ-CP ngày 24/11/2020 cúa Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định 83/2017/NÐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy; Thông tư 149/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 136/2020/NÐ-CP.

             Sáng ngày 22/6/2024 tại Toà nhà Vinafor số 127 Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam – công ty cổ phần đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2024. Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 200 cán bộ nhân viên của Tổng công ty và các khách hàng đang làm việc tại Tòa nhà.

             Đây là công tác tập huấn, huấn luyện được Tổng công ty tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao ý thức của người lao động và rèn luyện kỹ năng cơ bản, cần thiết để chủ động ứng phó, xử lý các tình huống cấp bách.

A group of people standing in a line outside of a building

Description automatically generated

Cán bộ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn thực hành sử dụng bình cứu hỏa

CBNV của Tổng công ty và khách hàng đang làm việc tại Tòa nhà thực hành sử dụng bình cứu hỏa

             Sau phần giới thiệu lý thuyết và thực hành sử dụng bình cứu hỏa, các cán bộ nhân viên, người lao động được tham gia thực hành tình huống giả định là vụ cháy từ tầng 6 của Tòa nhà.

             Khi nghe hệ thống cảnh báo cháy vang lên, hàng trăm người đang làm việc tại tòa nhà đã khẩn trương di chuyển bằng cầu thang bộ ra bên ngoài. Ban quản lý tòa nhà đã ngắt toàn bộ hệ thống điện và thang máy của tòa nhà. Với sự chủ động, linh hoạt và khẩn trương, lực lượng PCCC của Tổng công ty đã triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ban đầu, điện báo cho cơ quan PCCC và cứu nạn cứu hộ.

 

Lực lượng PCCC của Tổng công ty triển khai các biện pháp chữa cháy ban đầu

 

Lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã đến ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy

Lực lượng PCCC Tổng công ty khẩn trương dập lửa, tìm kiếm nạn nhân giả định và di dời tài sản

Lực lượng PCCC Tổng công ty khẩn trương đưa nạn nhân giả định ra ngoài sơ cứu

Lực lượng PCCC Tổng công ty tiến hành sơ cứu bước đầu cho nạn nhân giả định

A fire truck on the street

Description automatically generated

Tình huống hỏa hoạn giả định đã nhanh chóng được khống chế.

              Kết thúc chương trình, Ban Lãnh đạo Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam cùng với Lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm điểm, đánh giá quá trình huấn luyện.

             Trong thời gian tới Tổng công ty sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ nhằm đổi mới nhận thức, trách nhiệm của cán bộ nhân viên, người làm việc tại Toà nhà về công tác PCCC, làm tốt công tác kiểm tra an toàn về PCCC, kịp thời phát hiện những tồn tại, sơ hở, thiếu sót, khó khăn để khắc phục và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCCC, đảm bảo duy trì và phát huy các kết quả đã đạt được trong công tác an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 991
Tổng số truy cập: 6157855