Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Tin Công đoàn Tổng công ty

02/08/2019
Thực hiện chương trình hoạt động toàn khóa (2017- 2022) và Nghị quyết của Ban Thường vụ về tổ chức các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty năm 2019. Ngày 25/7/2019 tại Khách sạn Lâm nghiệp (Vinafor Hotel, Khu I - Đồ Sơn - Hải Phòng), Công đoàn Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 4 khóa V (2017- 2022) để sơ kết công tác công đoàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm, giao ban các công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; kiện toàn bầu bổ sung ủy viên UBKT Công đoàn Tổng công ty khóa V.  
Tham dự Hội nghị có các đ/c trong BTV, BCH, UBKT Công đoàn Tổng công ty, các đ/c chủ tịch các CĐCS khu vực phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra). Hội nghị đã nghe, thảo luận và thống nhất với nội dung báo cáo sơ kết công tác công đoàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm 2019. Tại Hội nghị, các công đoàn cơ sở báo cáo về tình hình việc làm, đời sống của công nhân lao động, những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của đơn vị. Qua báo cáo, nhìn chung các đơn vị đều có việc làm, thu nhập ổn định và bảo đảm các chế độ, chính sách đối với người lao động; không có điểm nóng hay đơn thư khiếu nại của người lao động; các hoạt động hưởng ứng, thi đua trong Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ và dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn do Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động, tổ chức được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng, tích cực tham gia và có hiệu quả thiết thực. 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các CĐCS căn cứ phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn Tổng công ty 6 tháng cuối năm 2019, cụ thể hóa vào phương hướng nhiệm vụ của từng đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện, cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau:
1. Phối hợp tốt với chuyên môn, động viên đoàn viên, người lao động tích cực nâng cao năng suất, chất lượng lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019 của đơn vị.
2. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy quy định của Tổng công ty, của đơn vị đến toàn thể người lao động.
3. Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; chú ý quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
4. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp điều kiện thực tế tại đơn vị sao cho tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

Đ/c Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Chủ trì Hội nghị


Cán bộ CĐCS khu vực phía Bắc dự Hội nghị giao ban

Ngày 26/7/2018 tại hội trường lớn của Khách sạn Lâm nghiệp, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức gặp mặt trên 50 cán bộ công đoàn trong Tổng công ty nhân kỷ niệm 90 năm Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7 2019), tham dự buổi gặp mặt với các cán bộ công đoàn của Tổng công ty Lâm nghiệp VN có đ/c Hàn Mai Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nữ công và đ/c Nguyễn Thị Phương Chi - Phó trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Nông nghiệp và PTNT; 
Đ/c Trần Quốc Tuấn - Ủy viên BCH Công đoàn Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lâm nghiệp VN đã ôn lại chặng đường lịch sử 90 năm và truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam, về giai cấp công nhân Việt Nam đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc giành chính quyền từ tay thực dân, đế quốc; tham gia xây dựng, đổi mới đất nước và đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động. Đồng thời, đ/c Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng chỉ đạo thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ cụ thể đối với Công đoàn Tổng công ty và CĐCS trong thời gian tới để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. 
Tại buổi gặp mặt, đ/c Hàn Mai Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Nông nghiệp và PTNT đã phát biểu chào mừng, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đóng góp vào phong trào công nhân lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh của cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam những năm qua đối với Công đoàn Nông nghiệp và PTNT, đồng thời đ/c cũng định hướng một số nội dung, nhiệm vụ về công tác Nữ công - Bình đẳng giới của Công đoàn Tổng công ty trong thời gian tới.
Buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Thành lập Công đoàn Việt Nam của Công đoàn Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam đã diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, tự hào và bổ ích, các cán bộ công đoàn đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn, trăn trở trong hoạt động công đoàn, để tiếp tục đổi mới phát triển và quyết tâm xây dựng Công đoàn Tổng công ty vững mạnh.

Đ/c Hàn Mai Hương - UV BTV, Trưởng ban Nữ công Công đoàn NN & PTNT phát biểu
tại buổi Gặp mặt cán bộ công đoàn nhân Kỷ niệm 90 năm Thành lập Công đoàn Việt nam


Tiếp theo các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty tại Hải Phòng, ngày 26/7/2019 Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ CĐCS năm 2019. Tại hội nghị  đ/c Hàn Mai Hương - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Ngành trao đổi, truyền đạt về Công tác nữ công - Bình đẳng giới; đ/c Nguyễn Thị Phương Chi - Phó trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Ngành hướng dẫn và thực hành về Quản lý đoàn viên công đoàn bằng phần mềm trên máy tính nhằm nâng cao năng lực quản lý đoàn viên.


Đ/c Hàn Mai Hương - Trưởng ban Nữ công Công đoàn NN&PTNT
trao đổi với cán bộ công đoàn dự tập huấn về Công tác Nữ công - Bình đẳng giới


Cán bộ công đoàn CĐCS khu vực phía Bắc dự tập huấn năm 2019



Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 289
Tổng số truy cập: 5518104