Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Cổ phiếu Vinafor chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán

03/02/2020
Ngày 3/2, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tổ chức Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor). Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh dự và phát biểu.


Tham dự buổi lễ còn có Phó Chủ tịch Ủy ban Hồ Sỹ Hùng, đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Nông nghiệp. Về phía Vinafor, có ông Phí Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng quản trị, cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành và cán bộ viên chức. Đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội là ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Nguyễn Như Quỳnh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành.
Theo Quyết định số 884/QĐ-SGDHN của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, cổ phiếu của Vinafor (tên mã: VIF) chính thức được niêm yết trên tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, với số lượng là 350.000.000 cổ phiếu. Vinafor có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định hiện hành và tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động giao dịch chứng khoán.


Ông Phí Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinafor

Đại diện Vinafor, ông Phí Mạnh Cường phát biểu, sự kiện này đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ, quan trọng trên chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của Vinafor, đánh dấu sự thay đổi lớn trong quản trị, thể hiện nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động của Tổng công ty. Sự kiện niêm yết giao dịch cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội khẳng định vị thể, nâng cao giá trị, sự minh bạch trong quản trị của Vinafor. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là hành động của Vinafor trong việc hoàn thành cam kết với các cổ đông của doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tầm nhìn trong định hướng phát triển bền vững.
Theo ông Phí Mạnh Cường, sau 3 năm chính thức chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa, tỉ suất lợi nhuận bình quân sau thuế trên năm của Vinafor đạt 18,7% (tương đương 650 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với 3 năm liền kề trước cổ phần hóa và gấp 2,7 lần so với kế hoạch ước tính theo phương án cổ phần hóa do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Năm 2019, được sự quan tâm và chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Vinafor đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh và nhiệm vụ trọng tâm được giao phó.
“Trong những năm tiếp theo, Vinafor sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính là trồng rừng, chế biến gỗ, đồng thời, tiếp tục duy trì, đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong nước và quốc tế để đưa kết quả sản xuất – kinh doanh không ngừng phát triển” - lãnh đạo Vinafor cam kết.


Ông Nguyễn Như Quỳnh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội
Đại diện Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Nguyễn Như Quỳnh cho biết Vinafor là doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp, sản xuất chế biến gỗ và cũng là một trong những doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ lớn nhất đang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Theo ông Nguyễn Như Quỳnh, việc niêm yết của Vinafor mở ra giai đoạn phát triển mới của doanh nghiệp trong giai đoạn tới. “Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cam kết tạo điều kiện cho Vinafor tận dụng tối đa những tiềm năng phát triển rất lớn của Tổng công ty” – lãnh đạo Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội khẳng định.


Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đánh giá sau quá trình cổ phần hóa, Vinafor tiếp tục duy trì được những ngành nghề kinh doanh chính, phát huy truyền thống của doanh nghiệp nhà nước trước kia, hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao hơn. Những năm qua, Vinafor từng bước khẳng định vị thế là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành lâm nghiệp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhận định, việc niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán là công tác cần thiết, đã được pháp luật Việt Nam quy định chặt chẽ, nhằm mục tiêu minh bạch hoạt động quản trị của doanh nghiệp, tạo ra sự hấp dẫn các nhà đầu tư, thu hút nguồn vốn, nguồn lực từ bên ngoài, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển.
“Tôi tin tưởng rằng, sau khi Vinafor chính thức niêm yết đăng ký giao dịch cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, hoạt động quản trị của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động bảo toàn và phát triển vốn nhà nước cũng như của các nhà đầu tư; góp phần dẫn dắt, đẩy mạnh các hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp trên cả nước, nâng cao đời sống cho người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên cương, những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn; đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn chiến lược”
– Chủ tịch Ủy ban khẳng định.



Nguồn Cmsc.gov.vn
Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 142
Tổng số truy cập: 5426154