Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Tập huấn, diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2021 tại Tòa nhà Vinafor

13/12/2021
Ngày 12/12/2021 Cơ quan Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (VINAFOR) đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Công an thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn, diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2021;
Theo số liệu thống kê, năm 2020, trên toàn quốc xảy ra khoảng 5.300 vụ cháy, làm thiệt mạng 89 người. Chỉ tính riêng tại Hà Nội, trong tháng 3/2021 cũng liên tiếp xảy ra những vụ cháy lớn, gây hậu quả thương tâm. Nhiều vụ cháy gây ra những mất mát to lớn về người và của xảy ra  do chúng ta còn thiếu những kiến thức, kinh nghiệm về phòng cháy, chữa cháy.
Việc tập huấn kiến thức, thực hành các kỹ năng là vô cùng quan trọng để các cán bộ, người lao động đang làm việc tại các toà nhà cao tầng có thể xử lý tốt khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Chính vì vậy, đây là hoạt động thường xuyên được Tổng công ty triển khai theo kế hoạch hàng năm. Tham gia tập huấn ngoài lực lượng nòng cốt trong công tác PCCN còn có sự tham gia của các cán bộ, người lao động và đại diện các đơn vị đang thuê văn phòng tại tòa nhà Vinafor.

Toàn cảnh Chương trình tập huấn công tác PCCC và CNCH năm 2021

Song song với việc triển khai tốt công tác tập huấn PCCN là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đảm bảo môi trường an toàn;
Tại buổi tập huấn, Giảng viên đến từ trường Đại học PCCC Hà Nội đã phổ biến, triển khai những nội dung: Tìm hiểu luật PCCC, triển khai các văn bản mới về PCCC và CNCH, trọng tâm là Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy (có hiệu lực từ ngày 10/01/2021); những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC và CNCH; Tự cứu và cứu nạn khi cháy xảy ra ở nhà cao tầng; tính năng, tác dụng và phương pháp kiểm tra, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy, hệ thống báo cháy tự động và chữa cháy.

Giảng viên của trường Đại học PCCC hướng dẫn lý thuyết cơ bản về việc PCCC

Ngay sau buổi học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của Giảng viên, toàn bộ các cán bộ, người lao động của cơ quan Tổng công ty cùng các đơn vị thuê văn phòng tại tòa nhà đã tích cực tham gia thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy, sử dụng các phương tiện bình cứu hỏa dạng bột, khí CO2 để dập tắt đám cháy và xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra; Dùng bình chữa cháy dập khay xăng; Cách xử lý khi rò rỉ gas; thực tập phương án chữa cháy tại nhà cao tầng, các động tác cơ bản trong sơ cứu, cấp cứu, đưa người bị nạn và tài sản ra khỏi đám cháy … 
Với tình huống giả định có cháy tại tòa nhà, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng báo động và trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã tổ chức hướng dẫn những người đang làm việc tại các tầng khác nhau nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm; tìm cứu và đưa những người bị kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu những người bị thương; phối hợp tốt với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ dập tắt đám cháy đảm bảo trong thời gian ngắn nhất, với những động tác thực hành thành thục trên tinh thần nghiêm túc học tập lý thuyết và diễn tập tại hiện trường.

Một số hình ảnh cán bộ, người lao động sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ:





Việc phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và thực hành các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ định kỳ là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức và trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, người lao động đối với công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời giúp cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở nắm bắt được các quy trình chữa cháy, cách thức tổ chức, phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, sẵn sàng ứng phó các tình huống cháy, nổ xảy ra, nhằm giảm thiểu các rủi ro về con người, tài sản và môi trường.
Qua việc tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm cho lực lượng PCCC và người lao động tại Toà nhà, chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.
Kết thúc buổi diễn tập, Giảng viên của trường Đại học PCCC đã tổ chức đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm buổi tập huấn. Buổi tập huấn diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu kĩ thuật đề ra. Thông qua buổi tập huấn, những kiến thức do Giảng viên truyền đạt đã giúp cán bộ, nhân viên, người lao động nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy và nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như chủ động sẵn sàng xử lý tốt các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, hạn chế thiệt hại về người, tài sản. Tăng cường sự phối hợp tác chiến trong công tác chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở và đơn vị PCCC chuyên nghiệp.

Văn phòng

Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 124
Tổng số truy cập: 5525074