Vietnamese English

TỔNG CÔNG TY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY CỔ PHẦN




Vinafor tổ chức thành công hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ triển khai kế hoạch năm 2022

30/12/2021
Sáng ngày 29/12/2021 tại trụ sở 127 Lò Đúc - Hai Bà Trưng - Hà Nội,  Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam - CTCP đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ triển khai kế hoạch năm 2022”.
Ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT và ông Lê Quốc Khánh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam chủ trì hội nghị.

Chủ trì Hội nghị

​Hội nghị vinh dự được đón tiếp:
- Đại biểu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp: ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; cùng các ông bà là đại biểu đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Nông nghiệp, Vụ Pháp chế & Kiểm soát nội bộ, Vụ Tổng hợp, Văn phòng và Trung tâm thông tin (Ủy ban).
- Đại biểu đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn T&T: ông Lê Anh Dũng - Giám đốc Ban quản lý Nông lâm thủy sản Tập đoàn cùng các Lãnh đạo đại diện Ban Quản lý nông lâm thủy sản; ông Nguyễn Hữu Huy – Phó giám đốc Ban Pháp chế Tập đoàn.
- Đại biểu Phòng An ninh kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp - Cục An ninh kinh tế: Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Phán - Trưởng phòng An ninh kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp.
- Về phía Tổng công ty có các ông/bà trong HĐQT, Ban điều hành, Ban kiểm soát, các ông/bà là Trưởng các phòng ban nghiệp vụ của Tổng công ty. Đồng thời, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, các đại biểu là đại diện Lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tham dự hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cho biết. Năm 2021 vừa qua, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 với tốc độ lây lan mạnh và hiện tại vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc giãn cách xã hội và hạn chế đi lại tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã gây ra tình trạng khan hiếm nhân công lao động, lưu thông hàng hóa ách tắc, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chuỗi cung ứng toàn cầu và trong nước bị đứt gãy, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Ủy ban và cổ đông chiến lược Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cùng sự nỗ lực, cố gắng của toàn bộ cán bộ nhân viên Tổng công ty. Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 đề ra.

ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát biểu khai mạc Hội nghị

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của Tổng công ty; ông Nguyễn Trung Kiên - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc báo cáo: Với vai trò là Công ty mẹ, Tổng công ty thường xuyên theo dõi giám sát tình hình sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên và nắm bắt diễn biến của dịch bệnh Covid-19; duy trì họp Hội đồng quản trị, họp giao ban hàng tháng (tuân thủ quy định phòng chống dịch) để đánh giá, phân tích và đề ra các giải pháp nhằm tháo gỡ, khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho các đơn vị; hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã tổ chức đầu thầu Dự án xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2035 và hiện đang tổ chức chấm thầu để lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng chiến lược. Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị lâm nghiệp trồng rừng tập trung, thâm canh cao để tạo vùng nguyên liệu cho ngành chế biến sâu trong tương lai; đồng thời, duy trì và giám sát việc thực hiện quản lý rừng bền vững của các đơn vị lâm nghiệp. Ngoài ra, những nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất và quản lý điều hành và công tác sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp cũng được Tổng công ty triển khai nghiêm túc.
Về phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện năm 2022 Tổng công ty sẽ tập trung hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị thành viên phát huy mọi nguồn lực, xây dựng tiến độ cụ thể để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022 đề ra. Đồng thời, đưa ra những giải pháp trong công tác lâm nghiệp, công tác phát triển hoạt động chế biến gỗ, công tác quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng đất, công tác thị trường, xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế và công tác quản trị, kiểm soát nội bộ góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra và tăng tốc phấn đấu hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2035.
Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các ông/bà là Giám đốc các đơn vị trực thuộc, Giám đốc các công ty cổ phần, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc các công ty liên doanh đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý, về thị trường sản phẩm… năm 2021. Đồng thời cũng đề xuất với đại diện Lãnh đạo Ủy ban, Lãnh đạo Tổng công ty về những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2022.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc trình bày Báo cáo tổng kết SXKD năm 2021 
và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2022 tại Hội nghị 


Sau khi lắng nghe báo cáo, ý kiến tham luận và những đề xuất kiến nghị của Tổng công ty, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhận định: Năm 2021, với nhiều khó khăn, thử thách trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tác động của đại dịch Covid-19. “Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết cao, Tổng công ty đã tháo gỡ khó khăn cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phát huy tối đa các nguồn lực hiện có để tăng nguồn thu, tiết giảm tối đa chi tiêu trong đầu tư và kinh doanh để đạt được hiệu quả cao nhất, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư và cán bộ công nhân viên, người lao động” – Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV người lao động trong năm 2021.
Đồng thời, theo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh, năm 2022 được dự báo còn nhiều khó khăn thách thức, dịch bệnh Covid 19 với các biến thể mới vẫn đang diễn biến khó lường, biến động về chính trị trên thế giới; cạnh tranh thương mại, khí hậu biến đổi ... có khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, Tổng công ty cần có nhiều giải pháp đồng bộ để vượt qua giai đoạn khó khăn này, tiếp tục phát triển và bảo toàn vốn của doanh nghiệp trong đó có vốn của cổ đông nhà nước; vượt qua các thách thức, khó khăn và triển khai thành công các chương trình, kế hoạch trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Tổ đại diện vốn nhà nước phối hợp với Hội đồng quản trị của Tổng công ty tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cụ thể: Tổng công ty cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của các Bộ ban ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, Tổng công ty cần tập trung mọi nguồn lực để xây dựng, triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm 2022, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong điều kiện thực tế của doanh nghiệp và thị trường; đôn đốc, hướng dẫn chỉ đạo sát sao các đơn vị thành viên triển khai thực hiện theo tiến độ kế hoạch chung đề ra; Khẩn trương hoàn thành việc xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 để định hướng cho Tổng công ty phát triển ổn định và bền vững trong những năm tới. Bên cạnh đó, cần rà soát, cân đối, đưa ra tiến độ, kế hoạch đầu tư cụ thể, hợp lý và đầu tư những dự án cần thiết, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các dự án có tính khả thi và hiệu quả cao; mở rộng đầu tư liên doanh liên kết trong các lĩnh vực, sản phẩm mới, có tiềm năng và hiệu quả tốt.
Tổng công ty cần quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai; bảo vệ, cải thiện môi trường; chủ động, tích cực triển khai các giải pháp trồng rừng thích ứng với thổ nhưỡng từng vùng, chống chọi với thiên tai khắc nghiệt. Tăng cường công tác quản lý về chất lượng các loại giống cây trồng, xác định nhu cầu từng loại giống để có kế hoạch chỉ đạo sản xuất cho phù hợp với từng đơn vị tại các địa phương khác nhau.
Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty,  ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT gửi lời cảm ơn Phó Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Ngọc Cảnh đã chia sẻ, động viên, khích lệ Lãnh đạo và CBNV, người lao động Tổng công ty. Năm 2022, ông cũng khẳng định sẽ cùng HĐQT, Ban điều hành của Tổng công ty nỗ lực hết sức đảm bảo vận hành, quản trị Tổng công ty mang lại hiệu quả cao nhất, tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do ĐHCĐ giao. 
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đã trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các đơn vị thuộc Tổng công ty có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021. 
Ông Nguyễn Cảnh Toàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Ủy ban đã trao bằng khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc năm 2020; Đồng thời hội nghị cũng công bố và trao tặng các danh hiệu thi đua năm 2021 của Tổng công ty cho các tập thể đơn vị trực thuộc.

Bà Ngô Thị Thúy Mai – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty công bố danh sách
các đơn vị, tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua (2020 – 2021)


Ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban trao cờ thi đua cho các đơn vị thuộc Tổng công ty 
có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2
021


Ông Nguyễn Cảnh Toàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Ủy ban
trao Bằng khen và danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ủy ban cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc năm 2020


Đại diện tập thể, đơn vị trực thuộc nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021 của Tổng công ty

Hội nghị diễn ra trong không khí phấn khởi, đoàn kết và ý chí quyết tâm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2022 và đảm bảo thực hiện tốt quy định phòng chống dịch Covid-19.

VĂN PHÒNG



Kết thúc phiên
Giá tham chiếu
Khối lượng

Đăng nhập

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số người online: 123
Tổng số truy cập: 5452196